#sidebaratas{display:none;}

Sửa xe đơn giản

Thao tác sửa xe ô tô đơn giản không phải ai cũng biết

1. Thay cần gạt mưa:


sửa cần gạt mưa xe ô tô


Sau một thời gian sử dụng, có thể vì lí do nào đó mà cần gạt mưa ở xe ô tô của bạn bị hỏng. Việc bạn cần làm lúc này là thay mới một thiết bị gạt mưa khác. Điều đầu tiên bạn cần chú ý là hãy lựa chọn loại cần phù hợp với dòng xe của bạn bởi các loi cần gt đều có kích thước khác nhau không ch căn cứ vào mi loại xe hơi mà còn căn cứ cả t mt kính chn gió bên này ti mt kính bên kia. Đa phần các đi lý bán l đều có th giúp bn tìm ra năm và model của xe hơi sau đó sẽ chn trước mt s loại cần gt mưa phù hp vi chiếc xe của bn. Hoặc bn cũng có th t mình tìm và mua cần gt mưa hay nh tư vn trực tiếp ca hàng hoặc đại lí bán l.



Hãy nhc thanh ni cần gt (phn ni cần vi chiếc xe hơi) và tháo b cần gt cũ. Có khá nhiu cách lp cần gt mưa mi nhưng ph biến nhất vẫn là xoay cần gt mưa vuông góc vi thanh ni và đy nó xung. Nếu không được, bn có th xem hướng dn đi kèm cần gt mưa mi, tìm kiếm hình v minh ha và đơn gin là làm ngược li hướng dn. S mt chưa đầy 1 phút đ thao tác cho mi một bên mt của kính chn gió.



2. Thực hiện "câu" điện cho bình ắc-quy của xe

cách câu điện cho xe ô tô




Có khá nhiều trường hợp khi tham gia giao thông trên đường mà xe ô tô của bạn đột nhiên dừng hoạt động do xe bị hết ắc-quy. Có thể khi bạn tắt động cơ xe nhưng bạn vẫn để các thiết bị điện trong xe hoạt động trong thời gian dài như: điều hòa, radio, đèn xe, có thể do ắc-quy xe ô tô của bạn đã quá yếu. Vào lúc đó, một cách khá an toàn và khá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng là nhờ sự giúp đỡ của một chiếc xe ô tô khác có ắc-quy đầy và xin họ "câu điện" từ xe của họ.



3. Thay thế mới bộ lọc gió của xe:


bộ lọc gió xe ô tô


Mt trong các công tác bo dưỡng xe ô tô của bn có th thc hin ngay ti nhà đó là thay b lc gió của xe. Đây cũng là một cách đ bn có thể tiết kim nhiên liu cho quá trình s dng xe hơi. Tt c công việc mà các lái xe nên chun b là mt tua nơ vít, mt b lc gió mi đ thay thế và mt mảnh gi sch đ bn có thể lau tay.



Đầu tiên bạn m np capô và tìm vị trí b lc gió, thông thường b lc gió của xe ô tô s có kích thước nhỏ như mt bánh mì và được gói gọn trong mt hp nha có màu đen. Trong trường hp chưa chắc chắn, bn cần tham kho sách hướng dn s dng xe đ chc chắn rng đã tìm đúng vị trí b lc gió đi vi chiếc xe ca mình.



Mt s hp đng bộ lc gió của xe được bo v bng cht khóa thay cho đinh vít, do vậy bn nên sử dụng tua nơ vít đu dt đ có thể m cht khóa hay tháo đinh vít nếu có. Và nên chc chắn rng bn đã ct tt c các đinh vít được tháo ra một nơi cn thn.



Quan sát kỹ b lc gió đ xác đnh xem liu bộ lọc gió đó đã cần thay chưa. Đa phần bộ lc gió sẽ hot đng tt ở quãng đường chy gần 48.000 km. Còn khi bn rung lắc nh và thy bộ lọc có bi thì tức là khi đó cn thay bộ lc gió mi. Đt cn thn bộ lc gió vào đúng v trí và khóa cht hay c đnh bng các đinh vít với hp bo v bộ lọc bên ngoài. Đóng np capô và kết thúc quá trình thay bộ lọc.



4. Thay lốp ôtô:


cách thay lốp xe ô tô


Có khá nhiều trường hợp khiến bạn phải thay lốp dự phòng trên dọc đường do: lốp xe bị nổ đột ngột, đâm phải đinh, nứt rạn lốp…trong khi xe của bạn đang chạy giữa nơi hoang vắng hoặc không có bất kì gara sửa xe ô tô nào.Thay lốp dự phòng là một công việc mà mỗi người lái xe đều cần phải biết, và nên chuẩn bị sẵn sang một vài dụng cụ, thiết bị trong xe ô tô để phòng cho trường hợp này.
Share on Google Plus

Về Mazda Long Biên

Vui lòng liên hệ tư vấn bán hàng để biết thêm chi tiết về thông số các dòng xe. Hotline: 0975.930.716