#sidebaratas{display:none;}

Thói quen nên bỏ của lái xe Việt


Đưa cần số về P trước khi dùng phanh tay là một trong những thói quen xấu mà nhiều tài xế Việt hay mắc phải. Nếu lái xe đưa cần số v P trước khi kéo phanh tay như vậy thì  đoạn xê dch nh khi xe ô tô đ trên dc sẽ có th khiến cho bánh răng cóc gi hp s của xe b mòn, gây mt tác dng.



Phanh tay của xe là b phn kiểm soát sự an toàn trên xe ô tô, nó được thiết kế đ dùng trong nhng trường hợp hàng ngày, không phi ch trong trường hợp đ xe trên dc. Xe ô tô s sàn thường được nhc ti và dùng phanh tay nhiu hơn, trong khi xe ô tô trang bị s t đng b phn này đã có phn b coi nh. Trên thc tế, lái xe nên biết cách dùng phanh tay chuẩn xác hơn trên xe ô tô s t đng.



Rt nhiu lái xe Vit khi lái xe ô tô s t đng đều mắc thói quen v vị trí P, tt máy xong ri mi điều chỉnh kéo phanh tay. Theo lời các chuyên gia, mắc thói quen này v lâu về dài có th sẽ nh hưởng ti hp số của xe. Vy nguyên nhân của vấn đề này là do đâu?



Chuyên gia của trang Yourmechanic đã gii thích, bên trong hp s t đng của xe có mt chi tiết gi được gi là cht đ hay theo cách gi khác trong ngành k thut cơ khí tiếng Vit được gọi là bánh răng cóc. Bánh răng cóc này bám vào những ngàm gi được to khoảng cách đu nhau ở trên trc ra ca hp số xe. Khi cht đỗ như hình nh ở trên thì trc s không quay được, khiến cho xe không thể lăn bánh.



Tuy nhiên một đc đim nh khá mỏng manh vì vậy bánh răng cóc sẽ có th b mài mòn và dn ti trường hợp bị trượt, hơn nữa còn phá v nếu b ảnh hưởng mnh, cht đỗ bt ng khi trc của hp s vẫn đang quay. Trên thc tế thì rt hiếm khi có ri ro như này xy ra, nhưng đ chắc chắn chi tiết luôn trong trng thái hoạt động tt nht thì lái xe nên v vị trí P đúng cách.



Phanh tay xe ô tô là bộ phận giúp gi xe ô tô đng yên trong cả trường hợp bánh răng cóc không gi được hp s. Nếu v vị trí P trước, vì có khe h dù khe khá nh nằm gia bánh răng cóc và ngàm gi do vậy trc ra ca hp s xe ô tô s quay, tạo thêm sc ép lên trên bánh răng cóc, sc ép này được tạo thêm càng ln nếu xe đ nơi càng dốc. Ảnh hưởng này v lâu dài sẽ gây mòn cho chi tiết cơ khí.



Khi lái xe kéo phanh tay lên thì xe đng yên, vào lúc này v vị trí P, bánh răng cóc sẽ nm gn bên trong ngàm gi mà xe ô tô không b dch chuyển, không có sức ép. Và nh đó, bánh răng cóc có thể sẻ chia nhim v gi xe đng yên ở trên dc vi phanh tay của xe, áp lc làm vic của xe gim, sẽ đ b mài mòn.



Chuyên gia ca hãng Toyota và hãng Mercedes ở Vit Nam đu cho hay, chỉ dn an toàn ca các hãng xe khi đ xe vi xe hộp s t đng là phải đp phanh chân và kéo phanh tay - v vị trí P - tt động cơ. mt đ xe phng, vic vào vị trí P trước khi dùng phanh tay hay phanh tay trước  về vị trí P sau là như nhau vì sẽ không có trường hợp trôi dc sau khi lái xe cài vị trí P, nhưng khi trên dc lái xe nên tuân theo chỉ dn trên.



Nhiu lái xe cn thn hơn sẽ có th làm thêm khâu trung gian v vị trí N, c th là trình t đp phanh chân - v vị trí N - kéo phanh tay của xe lên - v vị trí P - tt động cơ. Cách làm này sẽ giúp chc chn xe ô tô không b chm lên lúc lái xe l nhc phanh chân của xe mà vn vị trí s D.



Bên cnh những quy tc này, các chuyên gia cũng đã cho biết nhiu lái xe dùng xe s t đng có thc mc nên v P động cơ hay tt động cơ ri mi v vị trí P. Vi thắc mắc này, quy tc vn sẽ là v vị trí P ri mi tt động cơ. Nếu tt động cơ ri mi v vị trí P có th sẽ vô hiu hóa nhng h thng tr lc đin của xe nht là trên những chiếc xe đi mi, khi đó công tác tr t s khác v vị trí P s làm mòn cơ khí nhanh, hơn nữa nhiu xe được thiết kế không cho v vị trí P khi đang hoạt động s khác.

=>> giá xe mazda 3 -tại mazda long biênmazda chính hãng
Share on Google Plus

Về Mazda Long Biên

Vui lòng liên hệ tư vấn bán hàng để biết thêm chi tiết về thông số các dòng xe. Hotline: 0975.930.716