#sidebaratas{display:none;}

Thay lốp dự phòng






Cách thay lốp xe dự phòng đơn giản

Xe của bạn bị xịt lốp tại nơi không một bóng người. Bạn sẽ xử lý như thế nào? Để thuận tiện và an toàn thì bạn chỉ cần nắm chắc một chút kỹ năng mà Mazda hướng dẫn sau đây là bạn có thể tự thay được lốp dự phòng cho xe của bạn:


Trong khi đang tham gia giao thông, sẽ có những tình huống bất ngờ xảy ra làm mất khá nhiều thời gian của bạn và thậm chí bạn còn gặp nguy hiểm vì những tình huống đó, nếu bạn không nắm chắc một số kỹ năng quan trọng và cần thiết. Chẳng hạn, nếu xe của bạn bị xịt lốp tại nơi hoang vắng, trong xe đang có sẵn lốp dự phòng, kỹ năng tự thay lốp dự phòng là điều bạn nên biết. Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn này một cách an toàn và nhanh chóng.


Bước 1: Thao tác chuẩn bị

Cách thay lốp xe đơn giản

Dụng cụ cần chuẩn bị khi thay lốp

Công tác lập kế hoạch trước sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều công sức và thời gian. Chuẩn bị sẵn dụng cụ và đồ nghề trong xe không bao giờ là dư thừa. Bởi vậy hãy chuẩn bị một số dụng cụ, đồ nghề như: găng tay, đèn pin, nước rửa tay và khăn giấy. Bên cạnh đó là đồ vật có thể dùng để chèn bánh xe, đồng hồ để đo áp suất của lốp, kích, cờ lê và một số dụng cụ khác thuận tiện có thể mang theo.
Điều quan trọng nhất, trong xe của bạn cần luôn có sẵn lốp dự phòng. Keo tự vá sẽ không phát huy nhiều tác dụng và đôi khi còn rất phiền phức trong trường hợp này.


Bước 2: Lựa chọn địa điểm đỗ xe

Cách thay lốp xe đơn giản

Lựa chọn vị trí đỗ xe


Nếu xe của bạn không được trang bị đèn cảnh báo áp suất của lốp, thì việc cảm nhận lốp xe đang bị xuống hơi là điều rất quan trọng. Các vấn đề về lốp cần được phát hiện ra càng sớm thì càng tốt và an toàn cho xe của bạn.

Nếu bạn muốn thay lốp xe dự phòng, bạn cần chọn địa điểm cẩn thận. Bạn nên lái xe từ từ vào bên lề đường và tránh những đoạn đường nhỏ hẹp và lái xe ra khỏi nơi gần lối đi ra của đoạn đường nào đó. Điều này sẽ giúp cho bạn có đủ không gian và có thể tránh được các phương tiện khác đang di chuyển.


Bước 3: Cảnh báo nguy hiểm

Cách thay lốp xe đơn giản

Báo hiệu nguy hiểm cho các phương tiện


Bạn cần bật đèn cảnh báo nguy hiểm trong xe của bạn. Dùng biển báo hình tam giác hoặc một đồ vật nào đó dễ nhận biết để có thể cảnh báo từ xa cho các phương tiện phía trước và cả phía sau. Điều này rất quan trọng vào buổi ban đêm hoặc trong điều kiện khi trời mưa.


Bước 4: Chặn bánh xe không cho bánh xe lăn

Cách thay lốp xe đơn giản

Chặn bánh xe

Kiểm tra kỹ thắng xe, sử dụng gạch hay khúc gỗ nặng để chặn bánh xe không cho bánh xe bị lăn. Nếu tại nơi đó bạn không có sẵn vật nào đó để chặn bánh xe, bạn có thể xử lý tình huống bằng cách tìm một vật nào đó ở lề đường như gạch hoặc đá phù hợp.
 
Bước 5: Dùng sổ tay hướng dẫn sử dụng


Sổ hướng dẫn thay lốp xe


Sổ tay hướng dẫn sử dụng chứa tất cả những hướng dẫn kèm theo hình ảnh chi tiết có thể giúp ích cho bạn rất nhiều. Bạn có thể in cách hướng dẫn thay lốp và cất vào cốp nhỏ trên xe để khi cần có thể lấy ra sử dụng như trong trường hợp này. 


Bước 6: Tháo nắp chụp ở trục bánh xe


Tháo lắp chụp


Dùng đầu nhọn của cờ lê để mở nắp chụp ở trục bánh xe. Trong một số loại xe có nắp này để bảo vệ và để trang trí.
Sau khi tháo được nắp chụp, bạn đặt nó ngược lên trên mặt đất để biến nó thành cái khay đựng các loại ốc khi xoáy ốc ra.


Bước 7: Nới lỏng các ốc xe


Xoáy lỏng ốc


Các ốc ở mâm xe cần phải được nới lỏng theo ngược chiều của kim đồng hồ trước khi dùng kích nâng xe lên. Vào lúc này, bạn cần dùng một thiết bị trung gian. Bạn cũng nên chú ý sử dụng cờ lê có kích cỡ phù hợp.

Bạn có thể dùng thảm lót sàn trên xe trong trường hợp phải quỳ trên mặt đất để không làm bẩn quần áo của bạn. Các chiếc ốc sau khi được tháo ra nên để gọn vào một nơi cố định như nắp chụp của trục bánh xe.


Bước 8: Xác định nơi đặt bộ kích

Vị trí đặt kích


Đa phần các xe hơi, vị trí trục xương của xe là nơi hợp nhất của chiếc xe để bạn đặt kích vào đó. Đây là nơi gồ lên ở dưới gầm xe. Nếu bạn muốn thực hiện tháo lốp xe ở bên nào thì bạn nên đặt bộ kích xe vào phần gờ ở dưới gầm xe gần đó. Khi bạn nâng một chiếc xe ở sai vị trí có thể việc đó sẽ làm hỏng xe của bạn và tạo nguy hiểm cho bạn trong trường hợp nó không vững chắc.


Bước 9: Tiến hành nâng xe


Nâng xe lên


Từ từ nâng xe bằng cách xoay tay cầm kích theo chiều ngược với kim đồng hồ. Bạn nên nâng xe lên một độ cao vừa đủ mà tại đó bạn có thể tháo lốp xe cần thay ra.

Nâng xe hơi


Tháo nốt các ốc xoắn đã được nới lỏng còn lại và tháo luôn lốp xe đã bị hỏng ra. Vào lúc này việc bạn cần làm là chỉ cần kéo nhẹ ra, nhưng nên cẩn thận vì có thể nó khá nặng.


Bước 11: Lắp lốp xe mới


Lắp lốp xe mới


Đặt lốp xe mới cần thay thế vào vị trí, cần chú ý cân chỉnh thẳng mâm xe với bu-lông của bánh xe. Sử dụng tay lắp các ốc xoắn vào và vặn thật chặt.

Bạn có thể phải dùng chân để giữ chắc chắn bánh xe. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng nhiều lực vì có thể lực mạnh sẽ cho bộ kích xe bị đổ.


Bước 12: Hạ ô tô và tháo kích


Tháo kích


Tự từ hạ thấp xe hơi xuống bằng cách xoay kích theo ngược chiều của kim đồng hồ. Sau đó bỏ kích ra.


Bước 13: Vặn chặt lại các ốc xoắn một lần nữa


Vặn chặt ốc


Khi xe hơi đã được hạ xuống, bạn cần tiến hành vặn chặt lại các ốc xoắn theo chiều ngược kim đồng hồ. Bạn nên vặn các ốc xoắn ở mức chặt đều như nhau.


Bước 14: Hoàn tất công tác cuối cùng


Sau khi đã thay lắp lốp xe mới xong, bạn cần lắp nắp chụp ở trục bánh xe vào và có thể an tâm tiếp tục hành trình lái xe của mình. Nhưng bạn hãy nhớ cất gọn các thiết bị, phụ tùng trước khi nổ máy và lăn bánh đi tiếp nhé!

=>>> giá xe mazda 3 tại mazda long bien - mazda chinh hang


Share on Google Plus

Về Mazda Long Biên

Vui lòng liên hệ tư vấn bán hàng để biết thêm chi tiết về thông số các dòng xe. Hotline: 0975.930.716